Uống Trà Bắc Có Giảm Cân Không? Các Cách Uống Trà Bắc Giảm Cân

   Trà bắc hay các loại trà thái nguyên, trà xanh nói chung có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhiều người còn tin rằng uống trà bắc sẽ giúp giảm cân. Vậy thực hư chuyện này ra sao, cùng tìm hiểu uống trà bắc có giảm cân không qua bài viết này nhé!

Uống Trà Bắc Có Giảm Cân Không?

   Trong trà bắc chứa nhiều loại chất tốt cho sức khỏe, lợi ích mà nó mang lại cũng rất nhiều. Điển hình trong số này là caffeine – một loại chất mà hầu như loại trà nào cũng có (tùy vào mỗi loại trà sẽ có lượng caffeine khác nhau). 

uống trà bắc có giảm cân không
Trà bắc có nhiều lợi ích cho sức khỏe

   Nói tới caffeine thì mọi người sẽ nghĩ ngay tới cafe, trong trà có lượng caffeine ít hơn nhưng trà sẽ dễ uống hơn so với nhiều người. Tuy lượng caffeine không cao nhưng nó vẫn sẽ hỗ trợ vào quá trình giảm cân của bạn.

   Trong nhiều nghiên cứu chất caffeine trong trà bắc hay các loại trà khác sẽ giúp bạn tập trung hơn trong quá trình tập luyện để giảm cân, đốt cháy được nhiều calo và mỡ thừa hơn.

uống trà bắc có giảm cân không
Caffeine trong trà bắc sẽ giúp bạn giảm cân

   Trong trà bắc cũng chứa một lượng catchin – chất chống oxy hóa mạnh, điển hình trong số này là chất epigallocatechin gallate (EGCG). EGCG được biết đến là chất giúp cho cơ thể đấy mạnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

   Như vậy thì chúng ta cũng có thể khẳng định rằng: Uống trà bắc sẽ giúp bạn giảm cân. Nhưng khi uống trà bắc để giảm cân thì các chất này khi vào cơ thể sẽ hoạt động như thế nào? Và có những cách sử dụng nào để tăng hiệu quả giảm cân chúng ta cùng tìm hiểu qua phần dưới đây.

Có thể bạn quan tâm: Sản phẩm trà bắc Thái Nguyên

Các Cách Uống Trà Bắc Giảm Cân

   Các loại chất trong trà bắc mà chúng tôi kể trên sẽ thúc đẩy và tác động tới một số loại hormone giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, ví dụ có thể nói đến là norepinephrine.

   Chất chống oxy hóa EGCG khi được nạp vào cơ thể sẽ tác động tới các enzym giúp sản sinh là lượng hormone norepinephrine . Lúc này cơ thể sản sinh ra lượng norepinephrine nhiều hơn từ đó việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể sẽ hoạt động mạnh hơn.

uong-tra-bac-co-giam-can-khong
Uống trà bắc giúp bạn đốt cháy được mỡ thừa

   Hiểu được những tác động của trà bắc vào việc giảm cân như thế nào rồi thì chúng ta sẽ tìm hiểu qua một vài cách sử dụng trà bắc để giảm cân hiệu quả.

  • Uống khoảng 1 ấm trà bắc mỗi ngày: Để giảm được cân thì đương nhiên là bạn phải sử dụng trà thì nó mới có tác dụng. Tuy nhiên lượng uống cũng phải phù hợp, không được quá nhiều nếu không nó sẽ có hại cho bạn
  • Nên uống vào buổi sáng: Bạn nên sử dụng trà vào buổi sáng để đạt được hiệu quả cao nhất
  • Không uống trà bắc trước khi ngủ: Uống trà trước khi đi ngủ sẽ khiến cho cơ thể khó đi vào giấc ngủ đây là biểu hiện khi bạn nạp caffeine vào cơ thể. Bạn nên uống trà trước khi ngủ 2-3 tiếng để tránh tác động xấu này cho cơ thể nhé.
uong-tra-bac-co-giam-can-khong (5)
Không nên quá lạm dụng trà bắc khi muốn giảm cân
  • Uống trà trước lúc tập luyện để tăng hiệu quả tập luyện: Trước khi tập luyện thể dục thể thao để giảm cân bạn nên sử một ít trà bắc để tăng khả năng đốt mỡ thừa, tiêu thụ lượng calo nhiều hơn và bạn cũng sẽ tập trung hơn khi tập luyện. 
  • Không nên uống khi bụng đói: Nên uống trà sau khi ăn ít nhất 30p và không uống khi bụng đói, bạn sẽ dễ bị say trà hơn khi bụng đói và bị ốm.
uong-tra-bac-co-giam-can-khong (7)
Sử dụng trà bắc đúng cách để giảm cân hiệu quả

   Tóm lại, trà bắc sẽ giúp bạn giảm được cân nhưng nó chỉ hỗ trợ vào quá trình này thôi. Bạn nên nhớ không quá lạm dụng trà bắc cho việc này, hãy cẩn thận với lượng caffeine khi nạp quá nhiều vào cơ thể. Bạn hãy kết hợp trà bắc cùng với các chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để gia tăng hiệu quả của việc giảm cân lên nhé!

Những Công Dụng Khác Của Trà Bắc

   Ngoài giúp bạn giảm cân thì trà bắc còn những công dụng khác như: 

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
  • Giúp bạn cải thiện khả năng ghi nhớ
  • Rất có lợi cho tim mạch
  • Cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể
  • Giúp cơ thể điều hòa được huyết áp
  • Làm chậm quá trình lão hóa
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
  • Giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung hơn

Xem thêm: Tìm hiểu 10 công dụng của trà bắc

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *