Lá Trà Xanh Có Tác Dụng Gì Hay Mà Nhiều Người Bảo Trị Được Bách Bệnh?

Không chỉ có tác dụng làm nước uống, lá trà xanh còn chứa nhiều thành phần có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Có rất nhiều lương y từng nói: “Trà xanh trị bách bệnh”, quả thật không sai! Sau đây là một số tác dụng của lá trà xanh trong hàng ngàn tác dụng mà trà xanh mang lại…

lá trà xanh có tác dụng gì

MỤC LỤC

1. Tác dụng của lá trà xanh ngăn ngừa bệnh ung thư

Trong lá trà xanh tươi có chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tác nhân gây ung thư. Thành phần chống oxy hóa trong lá trà xanh hiệu lực hơn nhiều so với Vitamin CVitamin E, có thể giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư.

2. Lá trà xanh tươi rất cho người bệnh tim mạch

Nấu lá trà xanh tươi uống có tác dụng giúp giảm lượng Cholesterol, do đó, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Nếu ai từng bị đau tim, những thành phần trong lá trà có thể giúp ngăn ngừa tế bào bị phá hủy và đẩy nhanh quá trình phục hồi tế bào tim mạch.

Xem thêm: Trà Nụ Vối – Hương Vị Dân Dã Miền Quê

3. Lá trà xanh giảm cân hiệu quả

Uống lá trà xanh tươi có giảm cân không? Lá trà xanh tươi chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe. Một trong những hợp chất của lá trà xanh chính là caffeine. Mặc dù 1 ly chè xanh có chứa 24 – 40mg caffeine, so với hàm lượng 100 – 200mg từ cà phê, nhưng nó vẫn chứa đủ mức để tạo ra phản ứng.

Caffeine, Polyphenol cùng Catechin là 1 chất chống oxy hóa, điều này giúp đẩy nhanh được quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, giúp cơ thể ngăn được quá trình tích lũy mỡ thừa cũng như sản sinh nhiệt lượng đốt cháy mỡ.

Đặc biệt là hoạt chất Polyphenol, Epigallocatechin Gallate,… giúp kích thích chuyển hóa Glucozo (tinh bột), ngăn chặn tích tụ mỡ, từ đó giảm chỉ số cân nặng hiệu nghiệm.

4. Hỗ trợ và ngăn ngừa cực tốt bệnh tiểu đường

Sở dĩ trà xanh tốt cho người bị bệnh tiểu đường bởi trong thành phần của nó có chứa khá nhiều chất chống oxy hóa Polyphenol. Chất này có tác dụng tốt giúp mở rộng động mạch, hạ huyết áp, giảm stress, giảm cholesterol xấu trong máu và ngăn ngừa chứng đông máu,…Từ đó có thể giúp người bệnh ngăn chăn những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường, nhất là các biến chứng tim mạch.

lá trà xanh có tác dụng gì

5. Lá trà xanh hỗ trợ cực tốt cho răng miệng

Công dụng của lá trà xanh còn giúp giảm sưng đau ở nướu, sử dụng để chữa sâu răng tại nhà mang lại hiệu quả nhanh chóng. Trà xanh có chứa các hợp chất, trong đó Catechin có khả năng kiểm soát tình trạng viêm và chống nhiễm trùng do vi khuẩn.

Không chỉ lá trà xanh nói chung, mà các sản phẩm từ trà xanh có các thành phần với tác dụng kiểm soát vi khuẩn và làm giảm nồng độ axit trong nước bọt và mảng bám răng, nó có thể là một công cụ hữu ích trong việc ngăn ngừa sâu răng.

Xem thêm: Trà Bancha – Lão Trà Chữa Bách Bệnh Không Lo Mất Ngủ

6. Lá trà xanh điều trị cảm cúm

lá trà xanh có tác dụng gìNhững ngày chuyển lạnh, thời tiết thay đổi thất thường dễ khiến mọi người bị cảm cúm, cảm lạnh. Cảm giác này vô cùng khó chịu, khiến bạn phải nằm lì trên giường, ở ỳ trong nhà, lỡ dở hết công việc. Không chỉ ho, hắt hơi, đau đầu, cơ thể mệt mỏi, bạn còn cảm thấy mình không còn chút năng lượng để làm bất cứ việc gì.

“Lá trà xanh được xem là thần dược trị cảm cúm”. Trà xanh có khả năng tiêu diệt virus cúm, giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch. 

Một tách trà xanh nhẹ nhàng là đồ uống hoàn hảo cho bất cứ ai đang bị các triệu chứng của bệnh cúm hành hạ. Trong lá trà xanh có chứa hợp chất Catechin, giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch, uống trà xanh nóng còn giúp làm ấm người, rất tốt cho những ai mắc cảm lạnh.

7. Hỗ trợ điều trị huyết áp từ lá trà xanh tươi

Tăng huyết áp tạo thêm gánh nặng cho các mạch máu và làm tổn thương các cơ quan quan trọng; gây nhiều biến chứng nguy hiểm như đau tim, đột quỵ và tử vong…

Có một cách khá đơn giản để hạ huyết áp và tránh tăng huyết áp, đó là uống trà, đặc biệt là trà xanh. Hơn 30% là chất chống oxy hóa Flavonoid mạnh mẽ có tác dụng có lợi đối với mạch máu, độ dính của máu và cholesterol.

Các thành phần của trà xanh làm giảm mật độ của máu, tổng huyết áp. Hằng ngày, bạn dùng lá trà xanh nấu uống có thể giảm gần một nửa nguy cơ huyết áp cao. Chỉ nên uống 2 tách trà mỗi ngày có thể làm giảm khả năng tăng huyết áp tới 65%.

Xem thêm: Trà Sâm Dứa Và Trà Lá Dứa Giống Hay Khác Nhau

8. Lá trà xanh có tác dụng gì trong việc hỗ trợ điều trị viêm da

Chữa viêm da cơ địa bằng lá chè xanh là phương pháp được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả. Thành phần hoạt chất bên trong lá chè có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh và làm lành vết thương nhanh chóng.

Hàm lượng hợp chất Polyphenol, Flavonoid và Vitamin C bên trong lá chè có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và giảm sưng rất hiệu quả. Đồng thời, thành phần chất chống oxy hóa EGCG trong lá chè còn có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra, giúp da luôn tươi trẻ và phục hồi tổn thương rất tốt.

Lá chè xanh hỗ trợ chữa viêm da có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như đắp lá trà xanh, tắm nước lá chè xanh hoặc nấu nước uống.

9. Trị hôi chân từ lá trà xanh tươi

Dùng lá trà xanh tươi cho vào nồi đun sôi. Lấy cả nước lẫn bã trà để ấm để ngâm chân.

Mỗi ngày ngâm khoảng 30 phút trước khi đi ngủ.

Sau khi ngâm chân xong, rửa chân lại bằng nước ấm và dùng khăn lau khô.

Làm liên tục trong khoảng 2 tuần bạn hãy cảm nhận kết quả nhé.

Xem thêm: Hướng Dẫn Các Cách Pha Trà Sữa Tại Nhà

10. Dùng lá trà xanh để chăm sóc & làm đẹp da mặt

Lá trà xanh có tác dụng làm đẹp mạnh mẽ, trong trà xanh có chứa nhiều loại Vitamin A, B, C, E có khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tái tạo và thúc đẩy sản sinh Collagen tuyệt vời. Bên cạnh đó, thành phần EGCG có trong lá trà xanh còn có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa da, hấp thụ Tannin và bài trừ các sắc tố xấu trong cơ thể, từ đó da sẽ sáng mịn, tươi trẻ hơn đáng kể.

Có rất nhiều cách chăm sóc da từ trà xanh như nấu nước uống, tạo hỗn hợp đắp mặt, rửa mặt, xông hơi,…

Nếu dùng để uống, bạn có thể đun nước nấu cùng lá trà xanh để uống mỗi ngày (có thể cho 1 ít gừng cho thơm).

Bạn có thể dùng lá trà xanh rửa sạch, xong dã nát ra, chắt lấy nước sau đó dùng bông gòn thấm nước thoa lên mặt để một hồi sau rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn cũng có thể lấy lá trà xanh đun nước để rửa mặt cũng rất hiệu quả.

Nếu dùng lá trà xanh để đắp mặt, bạn giã nhuyễn lá trà xanh (2 muỗng cà phê) ra trộn đều với sữa chua không đường (2 muỗng cà phê) để trong 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Những tác dụng trên giúp da dẻ khỏe mạnh, ngăn ngừa, trị mụn, làm trắng da, giúp da căn mịn và làm chậm tiến trình lão hóa ở da mặt.

11. Uống trà xanh mỗi ngày giúp thanh nhiệt cơ thể

Trà xanh làm giảm khả năng tích nước trong cơ thể, thải chất độc trong cơ thể ra ngoài, vừa thải độc bên trong cơ thể, vừa có tác dụng giải nhiệt hiệu quả.

12. Giảm nguy cơ sỏi mật

Sỏi mật là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ và có liên quan với căn bệnh béo phì. Sỏi mật thường xuất hiện ở đường dẫn mật từ túi mật tới ruột non. Nếu những viên sỏi mật bị tắc và ngăn cản mật chảy xuống ruột non sẽ gây cảm giác đau, tập trung ở cùng hạ sườn phải.

Trong các nghiên cứu về cách điều trị căn bệnh này thì ngày càng có thêm nhiều bằng chứng cho thấy các hợp chất như EGCG và Polyphenol trong trà xanh có tác dụng ngăn cản các tế bào dị thường phát triển và làm giảm nguy cơ bị các bệnh ở tuyến mật.

Xem thêm: Trà Atiso Và Những Điều Bạn Cần Biết

13. Chữa da bị nứt nẻ với lá trà xanh

Chuẩn bị một ít búp trà xanh tươi sau đó dập cho nát và đắp lên vùng da nứt nẻ.

Sau đó dùng vải mỏng băng lại và rửa sạch vào sáng hôm sau. Kiên trì làm như thế trong khoảng 1 tuần bạn nhé.

14. Uống trà xanh mỗi ngày có tác dụng lợi tiểu

Nấu lá trà xanh tươi để uống mỗi ngày giúp lợi tiểu và giảm sưng, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu.

15. Giảm stress chỉ bằng một cốc trà xanh

Các Thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng bạn có thể uống thử một tách trà, nhắm mắt lại hoặc ngã lưng thư giản và cảm nhận sự khác biệt.

16. Tốt cho xương

Trà xanh là “người bạn” không thể thiếu để có một hệ xương khớp chắc khỏe, nhất là ở người già với nhiều bệnh lý về xương khớp như thoái hóa khớp, loãng xương,…

Theo các nhà khoa học, trong lá trà xanh chứa thành phần chính là EGC, GC và GCG . Trong cuộc nghiên cứu, họ đã nhận thấy EGC giúp tăng cường hoạt động của một loại Enzyme quan trọng có tác dụng kích thích xương tăng trưởng khoảng 80%. Đồng thời, hàm lượng EGC cao cũng giúp ngăn chặn hoạt động của một loại tế bào phá vỡ hoặc làm yếu xương.

Xem thêm: Trà Chiều – Nét Văn Hóa Lâu Đời Của Người Anh

17. Chữa nước ăn chân từ phèn chua và lá chè xanh

Bạn chuẩn bị: 60g phèn chua và 400g lá chè xanh già.

Cách thực hiện là sắc đặc, rửa sạch chân và thoa nước sắc lên vùng da bị lở ngứa. Thực hiện 2 – 3 lần / ngày cho đến khi khỏi hoàn toàn.

18. Súc miệng bằng nước trà xanh trị lỡ miệng (nhiệt miệng)

Dùng lá trà xanh đun lấy nước súc miệng thường xuyên đến khi vết lỡ miệng của bạn hết hẳn.

19. Lá trà xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trà xanh là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, EGCG là chất tăng khả năng sức đề kháng, L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào T của bạn.

20. Giảm nguy cơ hen suyễn nhờ tác dụng của lá trà xanh

Nguyên liệu cần có: Để trị bệnh hen suyễn, mỗi ngày bạn mua 100g lá chè tươi và một cái men rượu, đường kính từ 5 – 6 cm.

Đầu tiên là rửa lá chè cho sạch rồi vò cho lá hơi nhàu, cho vào ấm tích và pha nước sôi vào.

Tiếp theo trút nước đi, một là để rửa chè bằng nước nóng, hai là để cho lá chè chín tái.

Sau đó, bóp vụn men rượu cho vào ấm tích hòa với lá chè và nước sôi, để đủ 24 giờ thì đem ra dùng.

Uống trước khi đi ngủ một lần và một lần trước lúc nửa đêm là thời gian người mắc bệnh hen suyễn thường hay lên cơn.

Xem thêm: TRÀ PHỔ NHĨ: TÌM HIỂU VỀ LOẠI TRÀ NỔI TIẾNG CỦA TRUNG QUỐC

21. Loại bỏ quầng thâm mắt

Nhờ chất chống oxy hóa và tính chất làm se khít lỗ chân lông trên da nên trà xanh có công dụng hữu hiệu trong điều trị chứng thâm quầng mắt. Sử dụng trà xanh sẽ thu hẹp các mạch máu ở vùng da nhạy cảm quanh mắt, từ đó có thể làm giảm sự thâm quầng và sưng mắt. Trà xanh có được công dụng tuyệt vời này là nhờ trong trà xanh chứa vitamin K có thể giải phóng những vết thâm.

Dùng lá trà xanh tươi dã nhuyễn sau đó bỏ vào một túi vải nhỏ dùng đắp lên vùng thâm mắt rồi nằm thư giản trong 15 phút. Cứ 2 lần mỗi ngày quầng thâm mắt sẽ tan biến nhanh thôi.

Bạn cũng có thể dùng trà xanh túi lọc sau khi uống trà xong để đắp lên mắt để loại bỏ quầng thâm.

22. Trị gàu từ hỗn hợp lá trà xanh, quả chanh và dầu dừa

Cần chuẩn bị: Một nắm lá chè xanh, 4 thìa canh dầu dừa và 1 quả chanh.

Đun sôi lá chè xanh lấy nước, sau đó đun với 1 quả chanh (đun cả vỏ), khi nước sôi thêm vào 4 thìa canh dầu dừa và đun thêm 2 phút.

Đợi nước nguội rồi thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ trong 40 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội.

23. Lá trà xanh có tác dụng ngăn tiêu chảy

Lá trà xanh có chứa Catechin ức chế ảnh hưởng của nhiễm trùng Helicobacter Pylori. Những Catechin này làm cho trà xanh có hiệu quả trong việc điều trị bất kỳ loại tiêu chảy nào.

Cách làm là hãm lá trà xanh trong một cốc nước nóng trong 7 phút. Lọc và uống nó hai lần một ngày.

Xem thêm: Trà Giảm Cân Có Thực Sự Giúp Bạn Giảm Cân?

24. Hỗ trợ diệt khuẩn từ trà xanh

Một số nghiên cứu gần đây, trà xanh có một tinh chất nổi tiếng là Epigallocatechin hay EGCG. Chất này có khả năng chống viêm và phòng ngừa một số bệnh mãn tính. 

25. Giúp gan khỏe mạnh

Các vấn đề về gan đang là vấn đề phổ biến ở nhiều nam giới hiện nay. Trà xanh giàu Cachein – cũng là một loại chất chống oxy hóa thực vật có thể cải thiện chức năng gan và làm giảm lượng chất béo trong gan.

26. Ngăn chặn sự lây lan của HIV trong cơ thể từ trà xanh

Các nhà khoa học Nhật Bản, cụ thể là TS Kuzushige Kawai và các cộng sự thuộc Đại học Tokyo đã tiến hành các thí nghiệm và phát hiện hoạt chống chống ô xy hóa Epigallocatechin Gallate (EGCG) có thể bảo vệ các tế bào miễn dịch của cơ thể trước sự xâm nhập của virus HIV. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sheffield ở Anh và Đại học Y Baylor ở Houston cũng đưa ra các kết luận tương tự.

Nghiên cứu của các nhà khoa học trong phòng thí nghiệm cho thấy, hoạt chất EGCG trong trà xanh ngăn cản virus HIV liên kết với các phân tử CD4 trong tế bào T bằng cách tạo liên kết bền vững với tế bào T, từ đó tăng cường khả năng phòng thủ của các tế bào miễn dịch trước sự tấn công khủng khiếp từ các virus HIV. Từ đó, duy trì sự tồn tại của các virus HIV trong cơ thể người ở dạng tiềm năng, hạn chế sự phát triển của nó cũng như ngăn chặn quá trình chuyển sang giai đoạn AIDS.

27. Giảm nguy cơ bị run tay chân (Bệnh parkinson)

Các hợp chất chống oxy hóa trong trà xanh có tác dụng bảo vệ tế bào não khỏi bị chết và khôi phục các tế bào não bị hư hại. Hơn nữa, chúng còn làm giảm thiểu nguy cơ của hai chứng rối loạn thoái hóa thần kinh phổ biến nhất.

28. Công thức trị hơi thở có mùi từ lá trà xanh và muối

Muối và trà xanh không những giúp bạn trị dứt điểm chứng hôi miệng mà còn loại bỏ được các vấn đề khác về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng,…

Đầu tiên rửa sạch lá trà xanh với nước sau đó vò nát rồi cho vào nồi, đổ nước vào rồi đun sôi 2 – 3 phút.

Để nước ấm rồi cho một muỗng muối vào khuấy tan. Dùng dung dịch muối và trà xanh để súc miệng, sử dụng 2 lần/ngày, sáng vào tối.

Sử dụng đều đặn hàng ngày để nhanh thấy hiệu quả.

Xem thêm: Trà Cỏ Ngọt – “Bài Thuốc” Cho Người Thừa Cân, Tiểu Đường

29. Tác dụng với trẻ nhỏ từ lá trà xanh

Sử dụng trà xanh có thể phòng chống bệnh cúm vì trong trà chứa hợp chất Catechin và Axit Amino Theanine giúp tăng cường sức đề kháng. Có thể sử dụng 5 chén/tuần cho trẻ.

Trà xanh còn có thể chống chứng biếng ăn, tốt cho việc tiêu hóa, giúp các em thanh nhiệt cơ thể. Nhưng các mẹ cần chú ý hàm lượng Fluoride khá cao nên cho trẻ uống với liều lượng thích hợp không nên lạm dụng cần có lời khuyên của bác sĩ.

Trà xanh giúp giảm nguy cơ sâu răng và hôi miệng vì trong trà xanh có chứa Catechin có tác dụng chống lại vi khuẩn.

Ngoài ra tác dụng “thần kỳ” nhất của chè xanh là dùng rửa mặt hoặc tắm cho trẻ sẽ làm cho làn da mịn màng, tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn hơn.

30. Ngâm chân bằng lá trà xanh trị phong thấp

Lá trà xanh tươi còn có tác dụng điều trị phong thấp hiệu quả.

Hái một nắm lá trà xanh rửa sạch hoặc sử dụng 5 túi trà xanh đun sôi với 1 lít nước.

Sau đó, chờ nước nguội bớt và tiến hành ngâm chân khoảng 30 phút.

31. Đẹp tóc

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng kích thích tóc dài nhanh hơn và ngăn rụng tóc. Tác dụng của lá trà xanh cũng kích thích mọc tóc và ngăn chặn các vấn đề như da đầu bị khô và có gàu.

Đun một ít lá trà xanh với nước để nguội, sau khi gội đầu, bạn hãy xả tóc với nước trà xanh. Đợi 10 phút và xả lại với nước mát.

Bạn có thể áp dụng cách này 2 – 3 lần một tuần và kết hợp với uống 2 – 3 ly trà xanh mỗi ngày để có mái tóc khỏe đẹp.

32. Làm dịu các vết bỏng nhẹ bằng lá trà xanh

Lấy một nắm lá chè xanh sắc nước đặc, để nguội ngâm vết bỏng hoặc dùng vải mỏng nhúng vào nước trà xanh rồi đắp vào chỗ bỏng, mỗi lần 10 – 15 phút, ngày làm 2 – 3 lần sẽ làm dịu đau, tránh phồng da, nhanh lên da non.

Xem thêm: Hãy Cẩn Thận Với Trà Râu Ngô

33. Chữa bệnh phụ khoa bằng cách xông lá trà xanh

Chuẩn bị: 1 nắm là chè xanh tươi (khoảng 50g) & 1 thìa muối tinh.

Thực hiện:

Rửa kỹ lá chè xanh với một vài lần nước để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cũng như tạp chất. Cắt bỏ những cọng thân thừa.

Vò nát rồi cho vào nồi hãm qua 1 lần nước sôi và đổ ngay đi.

Đổ thêm nước lần 2 với lượng vừa phải và 1 thìa muối tinh, đun sôi khoảng 5 -10 phút rồi tắt bếp đổ ra chậu và đem xông vùng kín.

Xông hơi cho tới khi hơi nước hết bốc lên, dùng tay thử thấy nước còn ấm thì lấy nước đó để rửa vùng kín.

Rửa theo thứ tự từ âm đạo sang hai bên rồi tới hậu môn, từ trước ra sau, không nên ngâm mình.

Lấy một chiếc khăn khô và mềm lau sạch sẽ vùng kín nhẹ nhàng rồi mới mặc quần lót.

Thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần cho tới khi khỏi bệnh hoàn toàn.

34. Kéo dài tuổi thọ nhờ việc uống trà xanh thường xuyên

Nghiên cứu, công bố trên Tạp chí Dự phòng bệnh tim mạch châu Âu, cho thấy những người uống trà xanh thường xuyên sống lâu hơn trung bình 1,26 năm so với những người không uống. Họ cũng thường phát triển các bệnh nghiêm trọng (như bệnh tim) muộn hơn 1,4 năm so với những người không tiêu thụ thức uống này.

35. Trà xanh giúp giảm đường huyết 

Trà xanh có tác dụng ngăn tuyến tụy và tuyến nước bọt sản xuất Enzyme Amylase từ đó làm chậm tốc độ chuyển hóa đường vào máu giúp giảm nồng độ đường huyết.

36. Giảm đau nhứt cơ bắp

Theo nghiên cứu chất có trong trà xanh được chứng minh có tác dụng giảm viêm – một triệu chứng điển hình xảy ra với viêm khớp và có tác dụng rất tốt để chữa các vấn đề đau, nhức khớp. Nhóm nghiên cứu từ Đại học của Trường Y khoa Michigan, Mỹ giải thích rằng trà xanh sản xuất ra chemokine – là các protein phóng thích các tế bào bạch cầu viêm trong cơ thể vì thế có tác dụng giảm viêm, giảm đau.

Cách thực hiện:

Đổ vào nồi 2 lít nước sạch đun với 10g lá trà xanh rồi để sôi trong 10 phút thì cho thêm 1 – 2 thìa muối tinh vào nồi, khuấy cho tan.

Để nước ấm thì cho ra chậu, ngâm chân trong 15 – 20 phút.

Nên thực hiện cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ để máu được lưu thông, giảm đau bắp chân và giúp người bệnh ngủ ngon giấc hơn.

Xem thêm: 6 Thông Tin Hữu Ích Về【Trà Khổ Qua Rừng】

37. Tốt cho bà bầu (có liều dùng)

Theo nghiên cứu, phụ nữ mang thai nên uống một tách trà xanh trong một ngày, không nên uống quá một tách bởi có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu uống quá nhiều, thai phụ khó hấp thụ Axit Folic rất có hại cho em bé.

Trà xanh tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tốt cho xương và ngăn chặn các vấn đề về răng miệng. Nó cũng ngăn chặn phát triển ung thư, đồng thời thúc đẩy sức khỏe tốt hơn trong cả thai kỳ.

38. Trị nhiễm trùng tai

Tác dụng của lá trà xanh không chỉ dừng lại ở việc uống. Nếu bạn bị nhiễm trùng tai, bạn có thể ngâm một cục bông gòn vào nước trà xanh nấu và lau phần bị viêm nhiễm. Chắc chắn, bệnh sẽ nhanh khỏi hơn nhờ tính chất kháng khuẩn có trong lá trà xanh.

39. Tác dụng trị nám da của lá trà xanh

Thành phần trong lá trà xanh chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, ngoài ra trong trà xanh còn chứa nhiều thành phần vitamin hữu ích, nhất là thành phần amino acids có khả năng làm mờ nám, nuôi dưỡng làn da trắng mịn hơn.

Ngoài ra, Axit Tannin trong trà xanh rất tốt cho việc làm se da, tăng sức đề kháng và loại trừ vi khuẩn. Do đó, việc uống trà xanh thường xuyên sẽ cải thiện làn da nám, giúp bạn phòng ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin A, C, B…cũng như nhiều bệnh nguy hiểm, kéo dài tuổi thọ.

40. Trị viêm họng

Khi cảm thấy bị đau, rát do niêm mạc hầu họng bị sưng viêm, bạn có thể nhâm nhi một tách trà xanh để cải thiện triệu chứng và cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Trà xanh được biết đến là một nguồn chất chống oxy hóa phong phú, bao gồm carotenoids, vitamin C, tocopherols (một dẫn xuất của vitamin E). Bên cạnh đó, nguyên liệu cũng sở hữu các Sterol và Catechin có khả năng ngăn chặn các cytokine gây viêm, từ đó giảm tình trạng sưng viêm hầu họng.

Lưu ý khi dùng trà xanh

 Không uống trà khi đói bụng 

 Không uống trà quá nóng

Không nấu trà quá lâu

Không nấu trà nhiều lần

Không uống trà trước khi ăn

Không uống trà ngay sau khi ăn

Không uống thuốc bằng nước trà

Không uống trà để qua đêm

Những ai không nên uống trà xanh: trẻ em dưới 5 tuổi, người bị thiếu máu, táo bón, suy nhược thần kinh, mất ngủ, thiếu canxi, tuột huyết áp, viêm loét dạ dày…

Trên là 40 Tác dụng của lá trà xanh đối với sức khỏe để các bạn tham khảo. Nếu có thêm tác dụng nào hay bạn có thể bình luận bên dưới để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé ^__^

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *